Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về phong thủy phòng khách

Nội thất phòng khách là căn phòng chung, là trung tâm của ngôi nhà, khi chọn màu sắc cần Nghe đến phong thủy bởi sắc màu sẽ góp phần tăng sinh khí, trợ giúp chủ nhân căn phòng khỏe mạnh, vượng đường tài lộc.

Sắc màu của thiết kế nội thất phòng khách nên kết hợp giữa ngũ hành của gia chủ (thuộc mạng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ) và hướng của phòng. giải pháp xác định phương hướng của phòng khách dựa theo hướng của cửa sổ, nếu nó quay về hướng nam thì không gian phòng khách hướng nam, nếu cửa này quay về hướng bắc thì đây là hướng chính của phòng này…



Với những không gian theo hướng đông, nên chọn gam màu vàng là tông màu chủ đạo.

Vì hướng này trong ngũ hành thuộc Mộc, tông màu vàng tượng trưng cho hành Thổ, mà theo các chuyên gia, Mộc khắc Thổ là tài, nên có thể chọn cách dán giấy dán tường hay sofa kê trong không gian phòng khách màu vàng để vượng tài.


Phòng khách theo hướng nam nên chọn gam màu trắng là chất lượng nhất. Với phòng có cửa sổ theo hướng tây nên chọn tông màu xanh lục giúp cho Tăng cường sinh khí, hạ hỏa, giảm nhiệt cho không gian sống, Tăng thêm sức khỏe.

Phòng theo hướng tây buổi chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì oi bức, mùa đông thì chói mắt nên tông màu nhạt sẽ giúp đỡ nhìn mát mắt, dễ chịu. Phòng hướng bắc nên trang trí theo gam màu đỏ, Thậm chí hướng bắc vào mùa đông gió lùa tạo cảm giác lạnh nên gian phòng sắp xếp theo màu nóng sẽ ấm áp hơn.

Với những hướng theo “tứ ngẫu” như tây nam thì chọn tông màu trắng, màu vàng đất, tông màu cà phê. Hướng tây bắc thì bày trí màu xanh lục đồng thời bài trí thêm hoa và cây cảnh là chất lượng nhất. Riêng tư hướng đông nam chỉ nên bố trí tông màu trắng giúp đỡ Tăng cường trí lực cho người ở. Hướng đông bắc thì dùng gam màu trắng có thể là tông màu gỗ, có thể dùng thảm để bài trí song gam màu sử dụng phải đậm hơn một chút.

1 nhận xét: